อะไรก็ตามที่คุณนึกถึงอาหารและหลายคนก็อยากจะทำให้อาหารในแต่ละมื้อดีต่อสุขภาพมากที่สุด สมัยนี้อาหารหลากหลายชนิดกลายเป็นอาหารที่ทำลายสุขภาพ เราจึงมักจะเห็นคนยุคใหม่หันมาสนใจในเรื่องอาหารการกินและเลือกที่จะทำอาหารเองที่บ้าน ส่วนหนึ่งก็เพราะอยากจะมีรูปร่างที่สวย และเซ็กซี่ บางคนถึงขนาดใช้ดาราหนังโป๊ไทยเป็นต้นแบบในการรักษาหุ่นเลยก็มี แต่ปัญหาที่หลายคนเจอคือการเลือกใช้น้ำมันสำหรับปรุงอาหาร แม่บ้านบางคนก็ยังไม่รู้ว่าน้ำมันแต่ละชนิดควรใช้สำหรับทำอะไร วันนี้ มีคำแนะนำดีๆมาฝากกัน
น้ำมันหมู น้ำมันไก่ น้ำมันชนิดนี้เป็นน้ำมันที่ได้จากสัตว์ซึ่งเกิดจากการนำไขมันของสัตว์มาเจียวจนเกิดน้ำมัน ตามความเชื่อที่หลายๆคนรู้มาคือน้ำมันเหล่านี้จะทำให้อ้วน แต่ความจริงแล้วน้ำมันเหล่านี้กลับกลายเป็นไขมันดีที่ทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างมาก สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นทอด ผัด ขอให้รสชาติที่ดีและทำให้อาหารมีกลิ่นหอมมากขึ้น ที่สำคัญคือเป็นน้ำมันที่มีจุดเดือดสูง สามารถใช้ประกอบอาหารทอดเป็นเวลานานๆได้โดยไม่เกิดผลเสีย และไม่ทำให้เกิดมะเร็ง แต่ถ้ากินเยอะเกินไปก็ทำให้อ้วนได้ เดี๋ยวจะไม่สวยไม่เป๊ะแบบดาราหนังโป๊ไทยเอานะ
น้ำมันมะกอก เป็นน้ำมันที่มีราคาค่อนข้างสูงแต่ให้ผลดีเกี่ยวกับด้านสุขภาพ ซื้อน้ำมันมะกอกก็แบ่งออกเป็นหลายชนิด เหมาะสำหรับการนำมาทำสลัด หรือนำมาใช้เป็นน้ำมันสำหรับการผัด เนื่องจากมีราคาที่สูงจึงไม่ค่อยนิยมสักเท่าไหร่ แต่น้ำมันมะกอกมีวิตามิน ความถึงคุณประโยชน์ที่หลากหลาย คนส่วนใหญ่ ที่เขาสู่การลดน้ำหนักจึงใช้น้ำมันมะกอกในการประกอบอาหารแทนที่จะใช้น้ำมันพืชชนิดอื่น
น้ำมันมะพร้าว อีกหนึ่งน้ำมันพืชที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ในการลดน้ำหนักถ้าคุณใช้น้ำมันมะพร้าวในการประกอบอาหาร คุณก็จะได้อาหารที่มีไขมันดี เข้าไปแทนที่ไขมันเสียในร่างกาย หลายคนที่อ้วนลงพุง ก็ลองเปลี่ยนมาใช้น้ำมันมะพร้าวในการประกอบอาหารจะรู้สึกได้เลยว่าพุงที่แข็งหรือก้อนไขมันที่แข็งจะอ่อนตัวลงและลดลงอย่างเห็นได้ชัด จะมีรูปร่างสวยแบบในหนังโป๊ไทย แต่ปัญหาคือน้ำมันมะพร้าวมีกระบวนการผลิตที่ยากและมีราคาสูง จึงไม่ได้รับความนิยม
อย่างที่เห็นว่าตัวเลือกด้านบนไม่มีน้ำมันปาล์มเลยน้ำมันถั่วเหลืองให้คุณเลือก เพราะน้ำมันเหล่านี้เป็น สิ่งที่ทำให้คุณเสี่ยงจะเกิดโรคมะเร็ง น้ำมันทั้ง 2 ชนิดนี้จะมีจุดเดือดที่ต่ำ เมื่อนำมาประกอบอาหารที่ใช้ความร้อนสูงเกลืออาหารประเภททอด มันจะทำให้เกิดเขม่า สารก่อมะเร็ง ที่สำคัญยังเป็นไขมันที่สะสมในร่างกายและกำจัดออกมาได้ยาก แต่เพราะมันมีราคาถูกจึงได้รับความนิยมอย่างมาก ใครที่รักมีรูปร่างสวยแบบดาราหนังโป๊ไทย ควรเลี่ยงน้ำมัน 2 ชนิดนี้จะดีที่สุด