สิวที่ก้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่นการสวมใส่กางเกงที่รัดจนเกินไป การว่ายน้ำในสระที่ไม่สะอาด ใช้ผลิตภัณฑ์บางอย่างที่ทำให้เกิดการระคายเคืองทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตัน เป็นต้น และทำให้เกิดรอยคล้ำจากสิวอีกด้วย ถึงเราจะไม่ใช่ดาราหนังโป๊ฝรั่ง แต่ก็อยากมีผิวเนียนๆ ปัญหาเหล่านี้สามารถจัดการได้ง่าย ๆ ก้นสวยไม่แพ้ดาราหนังโป๊ฝรั่ง โดยสามารถหาวัตถุดิบที่หาได้ในบ้านหรืออาจจะไปปรึกษาแพทย์

สาเหตุของสิวที่ก้น
ส่วนมากแล้วจะเกิดจากเชื้อแบคทีเรีย Staphylococcus ที่อาศัยอยู่ตามผิวหนังเข้าสู่ร่างกายตามบาดแผลต่าง ๆ จนเกิดอาการติดเชื้อหรือเกิดจากรูขุมขนอักเสบ เช่น ขนคุด เชื้อรา การใช้ยาบางประเภทและการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ เป็นต้น และเกิดได้จากปัจจัยอื่น ๆ ได้แก่
– ทรงกางเกงหรือกางเกงชั้นในชุ่มเหงื่อหรือรัดแน่นเกินไป นักแสดงหนังโป๊ฝรั่งมักเจอปัญหานี้บ่อยๆ
– แพ้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าหรือน้ำยาปรับผ้านุ่ม
– ใช้บริการสระว่ายน้ำสาธารณะที่ไม่สะอาด
– ขณะกำลังเจ็บป่วย เช่น ติดเชื้อ hiv หรือเป็นโรคเบาหวาน เป็นต้น ทำให้ร่างกายมีประสิทธิภาพต่อสู้กับเชื้อโรคได้ลดลง แน่นอนว่าดาราหนังโป๊ฝรั่งจะต้องตรวจเลือดและป้องกันอย่างดีเพื่อไม่ให้ติดเชื้อจากกรรถ่ายทำหนังโป๊ฝรั่ง หรือจากเซ็กส์แบบวันไนท์สแตนด์

วิธีจัดการปัญหาสิวที่ก้น
สิวที่ก้นอาจทำให้มีอาการคันระคายเคืองและจะหายได้เองภายใน 2 อาทิตย์ หากรู้สึกไม่สบายตัวและยังเป็นอยู่นาน ลองทำตามวิธีต่อไปนี้เพื่อช่วยบรรเทาอาการได้
– ล้างผิวให้สะอาด อาบน้ำและล้างผิวที่ก้นให้สะอาดเป็นวิธีสำคัญที่ช่วยป้องกันในการติดเชื้อและเลือกใช้สบู่ที่มีส่วนผสมช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกต่าง ๆ จากเหงื่อและแบคทีเรียออกด้วย
– อาบน้ำทันทีหลังออกกำลังกาย เช่นสปา หรือสระว่ายน้ำ เป็นต้น เพื่อไม่ให้ สิ่งสกปรกหรือเหงื่ออุดตันรูขุมขนจนเกิดการอักเสบทำให้เกิดสิวและปัญหารอยดำตามมา
– ทา Tea Tree Oil อาจจะเลือกใช้ชนิดครีม โลชั่น หรือครีม ที่มีส่วนผสม ของ Tea Tree Oil มีงานวิจัยได้พบว่าน้ำมันชนิดนี้มีฤทธิ์รักษาสิวและต้านเชื้อแบคทีเรียได้
– ซ่อมผิวด้วยน้ำเกลือ โดยนำเกลือมา 1 ช้อนชา ผสมน้ำสะอาด 2 แก้วใช้ผ้าขนหนูที่สะอาดซับตรงที่เป็นสิวเพราะน้ำเกลือสามารถรักษาอาการติดเชื้อที่ไม่รุนแรงได้
– ใช้ครีมที่มีส่วนประกอบของ Zinc เลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของซิงค์หรือสังกะสีจะช่วยบรรเทาอาการของสิวได้
หากดูแลสิวที่ก้นด้วยวิธีการต่างๆแล้วไม่ได้ผลมีอาการที่รุนแรงขึ้นควรไปพบแพทย์ ถ้าหากรูขุมขนอักเสบรุนแรงมากขึ้นจนกลายเป็นฝีฝักบัว ควรรีบพบแพทย์โดยเร็วและห้ามเจาะฝีออกเองเด็ดขาด